liziqi ยูทูบเบอร์สาวจีน ถ่ายทอดการทำอาหาร การใช้ชีวิตในชนบท โดยไม่พูดสักคำ ยอดคนดู 78 ล้าน

 


ยายเล็กบอกได้เลยค่ะว่า ดูคลิปของ liziqi ยูทูบเบอร์สาวจีนคนนี้แล้ว หลาย ๆ คนจะตกหลุมรักเธอ เหมือนที่ยายเล็กรู้สึกรักสาวน้อยคนนี้ ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ดูคลิป



เป็นคลิปการทำอาหาร งานฝีมือ และการใช้ชีวิตในชนบท เราจะได้เคล็ดลับต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการหมัก ต้ม ทอด วิธีดองผักต่าง ๆ การทำอาหารว่าง และเคล็ดลับอื่น ๆ อีกมากมายในการทำอาหาร ดูการสร้างสรรค์งานฝีมือในแบบของจีน และเราจะอยากจัดบ้านให้สะอาดสะอ้านขึ้นมาทันที หลังจากดูคลิปของเธอ



ตอนที่ได้ดูคลิปวีดีโอที่เธอทำ เป็นครั้งแรก ดูจาก Facebook ค่ะ ก็ดูโน่นดูนี่เรื่อยเปื่อย เลื่อน ๆ ไปเรื่อย ๆ ไปสะดุดตาอยู่คลิปหนึ่ง ที่เพื่อนในเฟสแชร์ เฮ้ย… ภาพสวยอ่ะ นั่งดูไปจนจบแบบไม่ละสายตาแม้แต่วินาทีเดียว ทำไมเธอทำอาหารได้น่ากินขนาดนั้น ดูแคล่วคล่องว่องไวจนน่าทึ่ง 



บ้านของเธอบรรยากาศน่าอยู่มาก ๆ มันเป็นชีวิตในฝันของใครหลาย ๆ คน การใช้ชีวิตแบบ สงบ เรียบง่าย แต่มีมนต์เสน่ห์ให้น่าหลงไหล เธอทำคลิปถ่ายทอดการทำอาหาร การใช้ชีวิตในแบบของเธอ การเย็บปัก ถัก ร้อย โดยที่เธอไม่พูดเลยสักคำ ไม่มีคำบรรยายใต้คลิป แต่ยอดคนดูมากมายก่ายกอง แต่ละคลิปส่วนใหญ่ดูเกิน 10 ล้าน บางคลิปไป 78 ล้าน ยอดติดตามในยูทูบ 13.8 ล้าน สุดยอด !! เธอทำได้ไง ไม่พูดสักคำ ไปดูกันค่ะ ว่าเธอคือใคร ? 



ที่มา : 李子柒Liziqi 



ยูทูบเบอร์สาวจีนคนนี้ ชื่อของเธอ คือ หลี่ จื่อ ชวี่ (Li Ziqi) อายุ 30 ปี (เกิด 6 กรกฎาคม 2533) เป็นคนมณฑลเสฉวนประเทศจีน Li จากสาวน้อยธรรมดา ๆ ที่อาศัยอยู่ในชนบท  ปัจจุบันเธอมีชื่อเสียงโด่งดังในอินเตอร์เน็ต จากการทำคลิปวีดีโอถ่ายทอดการทำอาหาร และการใช้ชีวิตแบบดั้งเดิมของจีนลงยูทูบ และเป็นบล็อกเกอร์ด้านอาหาร อ่านประวัติของ Li Ziqi เพิ่มเติมได้ที่ wikipedia



อาหารที่เธอทำจะเน้นการทำแบบดั้งเดิม ใช้ส่วนผสมและเครื่องปรุงที่มีอยู่ในท้องถิ่น เครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้เป็นแบบวัฒนธรรมจีนดั้งเดิม ทำให้มีผู้คนสนใจ และติดตามช่องยูทูบของเธอเป็นจำนวนมาก และยังคงมีผู้ติดตามเพิ่มมากขึ้นตลอด ปัจจุบันมีผู้ติดตามทางช่องยูทูบ 13.8 ล้าน (26 ธันวาคม 2563) จำนวนการดู 2.2 พันล้าน และเธอยังมีช่องทางติดตามอื่น ๆ อีกหลายช่องทาง



ผู้ติดตามมากกว่า 27 ล้านใน weibo.com ของจีน มากกว่า 4 ล้านผู้ติดตามใน facebook และใน twitter มีผู้ติดตาม 53.8K ไม่ธรรมดาเลยค่ะสาวน้อยคนนี้ ดูจากยอดผู้ติดตาม และยอดดู ตามไปดูกันเลยค่ะว่าทำไมถึงมียอดดูมากมายขนาดนั้น 

ช่องยูทูบ 李子柒Liziqi ของ liziqi ยูทูบเบอร์สาวจีนคนนี้ มีทั้งหมด 11 playlist 


  • Top videos 31 คลิป (วีดีโอยอดนิยม)







  • Winter 25 คลิป (ฤดูหนาว)


  • Autumn 27 คลิป (ฤดูใบไม้ร่วง)


  • Summer  40 คลิป (ฤดูร้อน)


  • Spring 16 คลิป (ฤดูใบไม้ผลิ)





ที่มา : 李子柒Liziqi



ที่มา : 李子柒Liziqi



คลิปวีดีโอของ Li Ziqi คลิปนี้ที่ยายเล็กเอามาแนะนำ เป็นคลิปการทำอาหารว่าง สำหรับเทศกาลฤดูใบไม้ผลิที่กำลังจะมาถึง จากรูปหน้าปกคลิป เธอกำลังเช็ดทำความสะอาด และเตรียมวัตถุดิบในการทำอาหารว่าง



อุปกรณ์เครื่องครัวที่ใช้ เป็นแบบดั้งเดิมในวิถีของชาวชนบท แต่ก็แอบแฝงไปด้วยศิลปะและความสวยงามของภาชนะและอุปกรณ์ที่เธอใช้ การทำอาหารในแต่ละคลิป เธอจะให้เราดูตั้งแต่การออกไปเก็บวัตถุดิบ จากธรรมชาติที่มีอยู่ในชนบทของเธอ 



จากนั้นก็ปลอกเปลือก ล้างทำความสะอาด เตรียมวัตถุดิบต่างๆ การใช้เตาอบแบบดั้งเดิม ไปถึงขั้นตอนการทำเมนูต่าง ๆ ระหว่างที่เราดูคลิป จะมีเสียงดนตรีไพเราะบรรเลงเบา ๆ ซึ่งเธอเลือกมาใส่ในคลิปวีดีโอได้อย่างเหมาะเจาะ



ภาพความละเอียด 720p50 บางคลิปละเอียดถึง 1080p50 ชัดเจนมาก ๆ และเสียงการทำกับข้าว ไม่ว่าจะเป็นเสียงมีดที่หั่น เสียงกระทะตะหลิวกระทบกัน เสียงต่าง ๆ ดังชัดเจนราวกับว่าเราอยู่ในครัวกับเธอ ช่องยูทูบของ Li Ziqi ผู้ดูจะได้เคล็ดลับมากมาย รู้วิธีทำอาหาร ขนมหวานแบบต่าง ๆ การถนอมอาหารเพื่อเก็บไว้กินได้นาน  และได้ไอเดียในการจัดบ้านให้น่าอยู่ จัดมุมสวย ๆ ไว้พักผ่อนหย่อนใจ 



ที่มา : 李子柒Liziqi



 

ที่มา : https://www.youtube/LTejJnrzGPM




ที่มา : https://www.youtube/LTejJnrzGPM



 

ที่มา : https://www.youtube/LTejJnrzGPM



ที่มา : https://www.youtube/LTejJnrzGPM



 


                                  ที่มา :
https://www.youtube/YKIXHn3kDL0






ที่มา : https://www.youtube/LTejJnrzGPM


สรุป Li Ziqi เป็นยูทูบเบอร์สาวจีน เป็นบล็อกเกอร์ถ่ายทอดการทำอาหาร งานฝีมือ และวิถีชีวิตชนบทจีนในแบบของเธอ โดยไม่พูดสักคำ แต่เธอก็โด่งดังในอินเตอร์เน็ต มีผู้คนติดตามและรอดูผลงานของเธอมากมาย หลาย ๆ คน ได้แรงบันดาลใจจากการที่ได้ดูคลิปของเธอ ได้ประโยชน์ ได้เคล็ดลับ และได้รับความสุขที่เธอถ่ายทอดออกมา


เข้าไปกดติดตามเธอทางยูทูบ  李子柒Liziqifacebook/cnliziqi,  twitter, weibo.com ได้เลยค่ะ


ขอให้ทุกคนมีความสุขกับการรับชม รับฟัง คลิปวีดีโอของ Li Ziqi นะคะ



_______________________________



Writer



ยายเล็ก ผู้หญิงเสียงเหน่อ ๆ อารมณ์ดี แบ่งปันเรื่องราว เล่าจากประสบการณ์ที่ได้ประสบพบเจอมาเป็นตัวหนังสือ สไตล์อินดี้เล็กเล็ก 


ติดตามผลงานได้ที่


ความคิดเห็น

เป็นที่นิยม

มันญี่ปุ่น มันหวาน วิธีต้มมันให้เหนียวหนึบ

ผัดหมี่ซั่วแบบง่าย ๆ ไม่ติดกระทะ

พาทำบุญ "ถ้ำพระ" วัดพุทธกาญจนมุนี (วัดวังปลาหมู) จังหวัดกาญจนบุรี

พานส่งตัวเข้าหอ พิธีส่งตัวเข้าหอ พิธีปูที่นอน