พาทำบุญ "ถ้ำพระ" วัดพุทธกาญจนมุนี (วัดวังปลาหมู) จังหวัดกาญจนบุรี



วัดพุทธกาญจนมุนี หรือวัดวังปลาหมู ครั้งแรกที่ไปวัดนี้ พี่สาวเป็นคนบอกให้ไป บอกหลายครั้งแล้วแต่ก็ไม่ไปสักที จนผ่านไปเกือบปี อยู่ ๆ ก็เกิดอยากไปขึ้นมา ไม่พูดพร่ำทำเพลงไปเลยวันนั้น ไม่รู้เส้นทางด้วย เปิด GPS นำทาง โชคดีที่วัดนี้อยู่จังหวัดกาญจนบุรีเลยไม่กลัวหลง




ตอนไปถึง วัดพุทธกาญจนมุนี ดูเงียบมากผู้คนไม่ค่อยคึกคัก ช่วงที่ไปนั้นเพิ่งเริ่มมีข่าวว่า คนไทยติดเชื้อโรค covid-19 รอบแรก พี่สาวบอกว่า "ชื่อ ถ้ำพระนิมิตรเรืองรอง วัดนี้มีถ้ำสวยมาก ด้านในมีองค์พญานาค"





แต่พอไปถึงวัด ไม่ได้ใช้ชื่อที่พี่สาวบอก แล้วถ้ำอยู่ตรงไหน ? เลยเดินไปถามแม่ค้า ถึงได้รู้ว่าชื่อที่พี่สาวบอกเป็นชื่อถ้ำ วัดชื่อ วัดวังปลาหมู ปัจจุบันวัดได้เปลี่ยนชื่อใหม่ชื่อ วัดพุทธกาญจนมุนี ส่วนถ้ำให้เดินขึ้นบันไดไปจนสุดทาง จะเจอทางเข้าถ้ำ 


จุดถ่ายรูปเช็คอิน

มณฑปหลวงพ่อหยกขาวมหาลาภ

หลวงพ่อหยกขาวมหาลาภ

เราสามคนพ่อแม่ลูกก็เริ่มเดินขึ้นบันได จะเจอมณฑปหลวงพ่อหยกขาวมหาลาภ 


คนที่วัดบอกว่า หลวงพ่อหยกขาวสร้างขึ้นจากหยกแท้มาจากจีน หลวงพ่อหยกขาวมหาลาภศักดิ์สิทธิ์มาก ผู้ที่มากราบไหว้สามารถขอพรได้คนละ 1 เรื่อง และห้ามบนบาน


เมื่อเดินขึ้นบันไดปูนไป ประมาณ 200 เมตร จนสุดบันได ก็จะเจอทางเข้าถ้ำ ชื่อว่า "ถ้ำพระ" มีประตูเหล็กบานใหญ่ปิดตลอดเวลา แต่เราสามารถเปิดเข้าไปได้ ที่ต้องปิดตลอดเวลาเพื่อป้องกัน ไม่ให้ลิงเข้าไปในถ้ำ 










ด้านในถ้ำสวยงามมาก วิจิตรตระการตาไปด้วย หินงอกหินย้อยตามธรรมชาติ เย็นสบาย มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้เรากราบไหว้ขอพรเป็นจุด ๆ ตลอดจนถึงด้านในสุดของถ้ำ ดังนี้


  • จัดให้เข้าไปกราบรูปหลวงปู่เทพโลกอุดร 

  • จุดบูชาองค์พระนเรศวรมหาราช 

  • มีอ่างน้ำศักดิ์สิทธิ์ขององค์ปู่พญานาคราช

  • มีองค์พระสังกัจจายน์

  • มีองค์จำลองหลวงปู่ทวด หลวงปู่โต หลวงปู่แหวน องค์พระพิฆเนศ

  • องค์พระครูวิสุทธิ์กาญจนมุนี (หลวงพ่อ จิตติ อุตตมาจาโร) ฯลฯ















ในภาพยังไม่ถึงด้านในสุดของถ้ำ


หลวงปู่ทวด หลวงปู่โต หลวงปู่แหวน


สรีระสังขารหลวงพ่อจิตติ อุตตมาจาโร


วัดพุทธกาญจนมุนี 

ที่อยู่ : บ้านวังปลาหมู หมู่ที่ 6 ต.หนองหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี 71000


ประวัติ : วัดพุทธกาญจนมุนี อ่านได้ที่นี่ https://web.facebook.com


สามารถเข้ามาทำบุญ กราบสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้ทุกวัน ด้านหน้ามีรูปปั้นไอ้ไข่ให้กราบไหว้ ขอโชคลาภ และมีวัตถุมงคลไว้ให้เช่าบูชา




วัดพุทธกาญจนมุนี เป็นวัดที่สงบร่มรื่น ร่มเย็น ผู้คนไม่พลุกพล่านมาก ทางวัดมีจัดให้ทำบุญสังฆทานขอขมาเจ้ากรรม ไม่จำกัดจำนวนเงินจะถวายเท่าไร แล้วแต่ศรัทธา ผู้อ่านท่านใดมาเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี ขอเชิญร่วมทำบุญที่ วัดพุทธกาญจนมุนี กราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอพรหลวงพ่อหยกขาว เรียนเชิญได้เลยนะคะ




รูปภาพ : ผู้เขียนถ่ายเอง


__________________________



Writer



ยายเล็ก ผู้หญิงเสียงเหน่อ ๆ อารมณ์ดี แบ่งปันเรื่องราว เล่าจากประสบการณ์ที่ได้ประสบพบเจอมาเป็นตัวหนังสือ สไตล์อินดี้เล็กเล็ก 


ติดตามผลงานได้ที่





ความคิดเห็น

เป็นที่นิยม

มันญี่ปุ่น มันหวาน วิธีต้มมันให้เหนียวหนึบ

ผัดหมี่ซั่วแบบง่าย ๆ ไม่ติดกระทะ

พานส่งตัวเข้าหอ พิธีส่งตัวเข้าหอ พิธีปูที่นอน

liziqi ยูทูบเบอร์สาวจีน ถ่ายทอดการทำอาหาร การใช้ชีวิตในชนบท โดยไม่พูดสักคำ ยอดคนดู 78 ล้าน