อาหารเช้า ปังปิ้ง เครื่องปิ้งขนมปัง Tefal คู่ใจในมื้อเช้า

    

ที่มา :pixabay


เครื่องปิ้งขนมปัง Tefal เครื่องนี้เป็นเครื่องปิ้งขนมปังในตำนานของยายเล็กเลยค่ะ อายุการใช้งานประมาณ 16 ปีแล้ว ดูแลกันอย่างดีอยู่คู่ใจในมื้อเช้าเลยค่ะ ยายเล็กเป็นคนที่ชอบกินขนมปังปิ้ง ชิ้นหนา ๆ นุ่ม ๆ ทาเนยปิ้งหอม ๆ ตามด้วยนม แต่ไม่ใส่น้ำตาลนะคะ หวานมากไม่ดีไม่อยากมีเพื่อนซี้ชื่อ “เบาหวาน“ ค่ะ 



ย้อนกลับไปประมาณ 16 ปีที่ผ่านมา สมัยที่ยายเล็กยังเป็นสาวแส้อยู่ ก่อนจะเข้าสู่วัยสาวเหลือน้อย หรือ "วัยตกกระ" อย่างตอนนี้ สมัยนั้นยายเล็กทำงานอยู่เมืองหลวง ซึ่งก็เป็นอย่างที่รู้ ๆ กันว่า ชีวิตคนในเมืองหลวงแข่งขัน วุ่นวายขนาดไหน เป็นชีวิตที่รีบเร่ง ยายเล็กก็เป็นหนึ่งในจำนวนนั้นเช่นกัน



ตื่นเช้าขึ้นมาก็ต้องรีบอาบน้ำ แต่งตัวแต่งหน้า เดินทางไปทำงานให้ทันเวลา แต่โชคดีที่มีเครื่องปิ้งขนมปัง Tefal เช้า ๆ ช่วงที่แต่งตัวไปก็ปิ้งขนมปังไปด้วย แต่งตัวเสร็จขนมปังก็ปิ้งเสร็จพอดี แต่งหน้าไปกินไป ขนมปัง 2 แผ่น  ปิ้ง ทาเนย ราดด้วยนมข้นหวานตรามะลิ กินกับโอวัลติน เป็นอันว่าทุกเช้าที่รีบเร่งของยายเล็ก อิ่มอร่อยทันเวลาทุกวันได้เพราะเครื่องปิ้งขนมปัง Tefal คู่ใจในมื้อเช้าเครื่องนี้เลยค่ะ



 ที่มา : ผู้เขียนถ่ายเอง


ขนมปังเริ่มแรกแพร่หลายมาจากอียิปต์ ไปตามพื้นที่ต่าง ๆ เมืองเล็กเมืองน้อย บนเส้นทางการค้าของตะวันออกกลาง สมัยนั้นขนมปังที่ทำจะมีขนาดเล็ก คนโบราณจะใช้ขนมปังแบน ๆ ที่ไม่ทำให้ขึ้นฟู ในพิธีทางศาสนา ผู้อ่านท่านใดสนใจเรื่องขนมปังหาอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ wikipedia.org



ขนมปังทำมาจากแป้งสาลีผสมกับน้ำ และยีสต์ ขนมปังมีหลายชนิด เช่น ขนมปังปอนด์, ครัวซ็อง, ขนมปังฝรั่งเศสหรือบาเเก็ต, พีตา, ขนมปังไรย์, บรีย็อช, นาน และเพรตเซิลขนมปังขึ้นชื่อของเยอรมนี 



ขนมปังโฮลวีทมีประโยชน์มากกว่าขนมปังขาว ช่วยให้ระบบขัยถ่ายดีขึ้น ลดอาการท้องผูก ช่วยย่อยอาหารได้ดีขึ้น ป้องกันโรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง มีวิตามินเยอะต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้นอนหลับดีขึ้น อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ค่ะ  https://www.tescolotus.com/blog/view/225




ที่มา : pixabay

                             


รายการวัตถุดิบ มีดังนี้


  1. ขนมปังแบบหนา 2 แผ่น

  2. เนยเทียม

  3. นมข้นหวาน (ยี่ห้ออะไรก็ได้แล้วแต่ชอบ)

  4. โอวัลติน 1 แก้ว



เมื่อเตรียมวัตถุดิบครบแล้ว เราก็มาทำการปิ้งขนมปังด้วยเครื่องปิ้งขนมปัง Tefal แบบ 2 ช่อง ทำขนมปังปิ้งได้ง่าย มีปุ่มยกเลิก มีที่กดให้เหล็กยกขึ้นด้านบนไว้อุ่นขนมปังหรืออุ่นครัวซ็อง ปรับความเหลืองของขนมปังได้ 6 ระดับ เครื่องขนาดกระทัดรัดเก็บสะดวกไม่เปลืองพื้นที่ด้วยค่ะ เวลาขนมปังเหลืองตามระดับที่เราตั้งไว้ เครื่องจะเด้งขนมปังขึ้นมาให้เราหยิบได้ง่าย ๆ (รูปเครื่องปิ้งขนมปัง Tefal ยายเล็กถ่ายรูปเอง สังเกตความเก๋าของเครื่องได้จากรอยไหม้ที่ช่องปิ้งขนมปัง)






ที่มา : ผู้เขียนถ่ายเอง


                                



 ที่มา: ผู้เขียนถ่ายเอง


                             

  ที่มา : ผู้เขียนถ่ายเอง

                                    



                                   ที่มา: ผู้เขียนถ่ายเอง
 


  ขั้นตอนการปิ้งขนมปัง  


  • เสียบปลั๊กไฟเครื่องปิ้งขนมปัง ใส่ขนมปังลงไปในช่อง หมุนปรับระดับความเหลืองของขนมปังแบบที่เราชอบ แล้วกดที่ปรับด้านข้างลง

  • เมื่อได้ขนมปังที่ปิ้งแล้ว เอามาทาเนยมากน้อยตามที่เราชอบ แล้วไปปิ้งอีกครั้งให้เนยละลาย

  • ราดนมข้นบนขนมปังที่ปิ้งแล้ว ส่วนคนที่ชอบหวานมากเพิ่มน้ำตาลโรยหน้าได้เลยค่ะ แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อยค่ะ หรือจะทาขนมปังปิ้งด้วยแยม น้ำผึ้ง น้ำสลัด จะได้รสชาติไปอีกแบบหนึ่งค่ะ




                ที่มา : pixabay

                            



  ที่มา : pixabay




ข้อมูลเครื่องปิ้งขนมปัง Tefal



Tefal รุ่นที่ใช้คือ รุ่น REF:TT1100

เป็นรุ่นเมื่อ 16 ปี่ที่แล้ว




 ที่มา  : ผู้เขียนถ่ายเอง


                               

 ที่มา : ผู้เขียนถ่ายเอง


รายละเอียด



ทำขนมปังปิ้งได้ไวและง่าย มีฟังก์ชั่น ยกเลิก,อุ่น 

เครื่องปิ้งขนมปังยีห้อ Tefal ปรับความเหลืองของขนมปังได้ 6 ระดับ 

ช่องใส่ขนมปังกว้าง เหมาะกับขนมปังสไลด์ทั้งหนาและบาง



ที่เลือกยี่ห้อนี้เพราะ ความทนทาน แข็งแรง สีขาวสะอาดตาดูสิ 16 ปีแล้ว ตัวเครื่องยังขาวไม่เหลืองเลยค่ะ มีราคาที่ไม่แพงมากนักและรูปทรงสวยงามกระทัดรัดไม่เปลืองพื้นที่ในการจัดเก็บ




ที่มา : pixabay


ที่มา : pixabay



การจัดจานให้ดูดีด้วยไอเดียเก๋ ๆ จะทำให้อาหารมื้อนี้ดูน่ากินเพิ่มขึ้น จะรู้สึกมีความสุขและอร่อยมากขึ้นในมื้อนั้น แต่ช่วงเวลาที่เราเร่งรีบก็คงไม่มีเวลาจัดจานเอาแบบเรียบง่ายไปก่อนละกัน



รักมากเลยค่ะเครื่องปิ้งขนมปัง Tefal คู่ใจในมื้อเช้าเครื่องนี้ ทั้งอึดทั้งทนอยู่ด้วยกันมา 16 ปี คุ้มค่าคุ้มราคาปิ้งได้ อุ่นได้  มีความสุขกับมื้อเช้าของวันใหม่ ด้วยเมนูขนมปังปิ้งกับโอวัลตินสักแก้ว ก่อนออกไปทำงาน ถึงแม้ว่าทุกวันนี้ ชีวิตไม่ได้เร่งรีบเหมือนตอนอยู่เมืองหลวง แต่ก็ยังทำขนมปังปิ้งกินอยู่ เวลาเนยโดนความร้อนละลาย จะส่งกลิ่นหอมชวนให้อยากกินมาก




เครื่องปิ้งขนมปัง Tefal 2 รุ่น ที่มีขายในปัจุบัน




Tefal เครื่องปิ้งขนมปัง รุ่น TT1321

https://raka.is/r/YZX8


ราคา 545 บาท



ภาพจาก : shopee






เครื่องปิ้งขนมปัง TEFAL ทำขนมปังปิ้งได้ไวและง่ายมาก มีปุ่มกดหยุดเวลาเราต้องการหยุดปิ้ง ปิ้งขนมปังได้ครั้งละ 2 แผ่น มีช่องใส่ขนมปัง 2 ช่อง กว้างใส่ขนมปังได้ง่าย ปรับขนมปังให้อยู่ตรงกลางอัตโนมัติ พอขนมปังเหลืองได้ระดับที่เราตั้งไว้ เครื่องจะเด้งขนมปังขึ้นมาให้เราหยิบได้ง่าย ๆ ปรับความเหลืองของขนมปังได้ 7 ระดับ  มีที่อุ่นขนมปังด้านบน ด้านล่างมีถาดรองเศษขนมปังถอดทำความสะอาดได้ด้วยนะ





Tefal เครื่องปิ้งขนมปัง รุ่น TT3607

https://raka.is/r/OWDj


ราคา 969 บาท

ภาพจาก : shopee






เครื่องปิ้งขนมปัง TEFAL รุ่นนี้ ปรับความเหลืองของขนมปังได้ 7 ระดับ มีระบบละลายขนมปังแช่แข็งด้วยนะ และอุ่นขนมปัง มีปุ่มกดหยุด เวลาเราต้องการหยุดปิ้ง พอขนมปังเหลืองได้ระดับที่เราตั้งไว้ เครื่องจะเด้งขนมปังขึ้นมาให้เราหยิบได้ง่าย ๆ ครื่องปิ้งขนมปังรุ่นนี้ จะมีฝาปิดสเตนเลสกันฝุ่นมาให้ด้วย ถาดรองเศษขนมปังก็ถอดทำความสะอาดได้สะดวก



________________________

ยายเล็ก ผู้หญิงเสียงเหน่อ ๆ อารมณ์ดี แบ่งปันเรื่องราว เล่าจากประสบการณ์ที่ได้ประสบพบเจอมาเป็นตัวหนังสือ สไตล์อินดี้เล็กเล็ก 

ติดตามผลงานได้ที่


ความคิดเห็น

เป็นที่นิยม

มันญี่ปุ่น มันหวาน วิธีต้มมันให้เหนียวหนึบ

ผัดหมี่ซั่วแบบง่าย ๆ ไม่ติดกระทะ

พาทำบุญ "ถ้ำพระ" วัดพุทธกาญจนมุนี (วัดวังปลาหมู) จังหวัดกาญจนบุรี

พานส่งตัวเข้าหอ พิธีส่งตัวเข้าหอ พิธีแลกที่นอนบ่าวสาว พานส่งตัวเข้าหอแบบโบราณ

liziqi ยูทูบเบอร์สาวจีน ถ่ายทอดการทำอาหาร การใช้ชีวิตในชนบท โดยไม่พูดสักคำ ยอดคนดู 78 ล้าน