รีวิว E-Book อาหารไทย สี่ภาค ควรมีเก็บไว้คู่ครัว

 


รูปภาพจาก : pixabay


จากบทความที่แล้ว เขียนรีวิว Podcast จากที่เริ่มต้นแบบงง ๆ กลายเป็นหลงไหลใน Podcast บทความนี้มาอีกแล้วเอาอีกแล้วยายเล็กเอ๋ย... ต้องเขียนบทความรีวิว E-Book อาหาร ส่งอาจารย์ ความงงกลับมาอีกแล้ว แต่น้อยกว่าครั้งที่แล้วหน่อย ยังพอรู้จักบ้างว่า e-book คืออะไร 



งั้นเอาแบบง่าย ๆ ละกัน ที่บ้านมีหนังสืออาหารไทย สี่ภาค อยู่เล่มหนึ่งชอบมากอยากแนะนำ หัดทำอาหารจากเล่มนี้ไปหลายเมนูเลย อร่อยด้วยนะ ขอบอก… งั้นเอา E-Book อาหารไทย สี่ภาค มาแนะนำละกัน เป็นหนังสือที่เขียนมาหลายปีแล้ว เคยลองเช็คตามร้านหนังสือดูไม่มีวางขาย แต่ยังมีเขียนในรูปแบบ e-book ให้หาอ่านกันได้อยู่ 



E-Book คือ ไฟล์คอมพิวเตอร์ เช่น pdf หรือ epub หรือไฟล์แบบอื่น ๆ มีลักษณะเหมือนหนังสือจริง แต่ต้องเปิดอ่านด้วย มือถือ แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ สะดวกในการพกพา อย่างเวลาเราไปเที่ยวไม่ต้องพกหนังสือเล่มหนา ๆ จะอ่านนิยายเล่มโปรดกี่เล่มก็ได้ เหมือนเราพกคลังหนังสือที่บ้านไปด้วยทุกที่ โดยไม่เกะกะ ไม่เทอะทะ อ่านได้ทุกที่ทุกเวลาที่อยากอ่าน ดาวน์โหลดทางอินเตอร์เน็ต เก็บไว้อ่านได้เยอะมากเป็นพัน ๆ เล่ม สะดวกดีนะ




     รูปจาก : นายอินทร์



E-Book อาหารไทย สี่ภาค


ชื่อผู้เขียน : เสมอพร สังวาสี


สำนักพิมพ์ : อมรินทร์ Cuisine


ประเภทไฟล์ : PDF


ทดลองอ่าน  : App Naiinpann


จำนวน 152 หน้า


ราคา 259 บาท


E-Book อาหารไทยสี่ภาค : https://click.accesstrade.in.th





รูปจาก : pixabay



อาหารไทยสี่ภาค ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคใต้ แต่ละภาคจะมีความเป็นอยู่ อาหารการกินที่แตกต่างกันไป ตามความนิยมของแต่ละภาค วัตถุดิบที่ใช้ปรุงอาหารส่วนมาก ก็จะหาได้ตามท้องถิ่นนั้น ๆ รสชาติของอาหารก็แตกต่างกันไป ตัวอย่างเช่น


  • คนภาคกลางนิยมกินข้าวเจ้า อาหารรสชาติ กลมกล่อม เปรี้ยว หวาน เค็ม และรสชาติจัดจ้าน 


  • คนภาคอีสานนิยมกินข้าวเหนียว อาหารรสชาติค่อนข้างจัด ไม่นิยมอาหารรสเปรี้ยวและหวานมากไป 


  • คนภาคเหนือนิยมกินข้าวเหนียวเป็นอาหารหลัก อาหารรสชาติเค็มนำและเผ็ดเล็กน้อย


  • คนภาคใต้นิยมกินข้าวเจ้าเป็นหลัก อาหารรสชาติ เค็มนำ ตามด้วยเปรี้ยว ไม่กินหวาน อาหารรสเข้มข้น เผ็ดร้อน 




E-Book อาหารไทย สี่ภาค ควรค่าแก่การมีไว้ครอบครองเป็นอย่างยิ่ง เพราะมีเมนูอาหารถึง 4 ภาค แต่ละภาคมีวิธีทำอาหาร 15 เมนู วันไหนไม่รู้จะทำอะไรกิน เปิดเลยค่ะ เปิด E-Book อาหารไทย สี่ภาค เลือกเลยวันนี้เราจะทำ น้ำพริกมะขามกุ้งสด ต้มแซ่บกระดูกหมู แกงเขียวหวาน พรุ่งนี้เราจะทำแกงใต้กิน แค่คิดก็ฟินแล้วค่ะ อยากให้อร่อยแค่ไหนปรุงเองได้ตามใจโลด 





รูปจาก : pixabay




E-Book อาหารไทย สี่ภาค จัดทำรูปเล่มได้น่าสนใจ พื้นปกเป็นสีแดง มีรูปจานอาหารสีขาวใบใหญ่ ที่มีภาชนะสีขาวรูปทรงต่าง ๆ ใส่อาหารของแต่ละภาคอยู่บนจาน สีสันสดใส รูปอาหารดูน่ากิน ภาพสวยคมชัด 


  • คำนำ เป็นการสรุปเนื้อหาในหนังสือ 


  • ตรงสารบัญนี่น่าสนใจมากกกก... ทำออกมาได้สวย ใช้รูปภาพของอาหารแต่ละเมนู มาเป็นส่วนประกอบของชื่อและหน้า อยากให้ผู้อ่านได้เห็นจัง


  • การจัดวางเนื้อหาได้น่าอ่านมาก ตัวหนังสือของอาหารแต่ละภาคจะ ใช้สีต่างกัน ด้านล่างสุดของบางเมนู จะมี Tips บอกเพิ่มเติม ส่วนผสมและวิธีทำ แยกเป็นสัดส่วนชัดเจน


  • ภาพประกอบ แต่ละเมนูเป็นภาพอาหารที่ทำเสร็จแล้วใหญ่เต็ม 1 หน้า 


  • เลขหน้าอยู่ด้านล่างสุดของหนังสือ ต่อท้ายจากชื่อหนังสือและภาค ตัวอย่างเช่น อาหารไทยสี่ภาค ภาคใต้ 114,  อาหารไทยสี่ภาค ภาคกลาง 32  เป็นต้น





รูปจาก : pixabay




ทุกวันนี้ไม่ว่าจะ เป็นคนที่ทำอาหารเก่ง หรือทำไม่เป็นเลย ส่วนใหญ่ก็จะหาสูตร วิธีการทำอาหาร จากช่องทางต่าง ๆ 



E-Book อาหารไทย สี่ภาค เล่มนี้ มีเมนูอาหารถึง 60 เมนูให้เลือก บอกวิธีทำพร้อมส่วนผสม และบางเมนูบอกละเอียดไปถึงส่วนผสมน้ำพริกแกง บอกวิธีหุงข้าวเจ้า ข้าวเหนียว แนะนำผักพื้นเมืองของทั้ง 4 ภาค เรียกว่าคุ้มสุด ๆ ไม่มีไม่ได้แล้วค่ะเล่มนี้


จะอย่างไรก็ตาม ขอให้ผู้อ่านมีความสุข สนุก และอิ่มอร่อยกับทุกเมนูที่ทำ




_____________________



ยายเล็ก ผู้หญิงเสียงเหน่อ ๆ อารมณ์ดี แบ่งปันเรื่องราว เล่าจากประสบการณ์ที่ได้ประสบพบเจอมาเป็นตัวหนังสือ สไตล์อินดี้เล็กเล็ก 


ติดตามผลงานได้ที่


ความคิดเห็น

เป็นที่นิยม

มันญี่ปุ่น มันหวาน วิธีต้มมันให้เหนียวหนึบ

ผัดหมี่ซั่วแบบง่าย ๆ ไม่ติดกระทะ

พาทำบุญ "ถ้ำพระ" วัดพุทธกาญจนมุนี (วัดวังปลาหมู) จังหวัดกาญจนบุรี

พานส่งตัวเข้าหอ พิธีส่งตัวเข้าหอ พิธีแลกที่นอนบ่าวสาว พานส่งตัวเข้าหอแบบโบราณ

liziqi ยูทูบเบอร์สาวจีน ถ่ายทอดการทำอาหาร การใช้ชีวิตในชนบท โดยไม่พูดสักคำ ยอดคนดู 78 ล้าน